Tại sao giá trị đầu tư trở thành xu hướng chọn nhà 2023 của Gen Z?

 

Tại sao giá trị đầu tư trở thành xu hướng chọn nhà 2023 của Gen Z?

Xu hướng chọn nhà 2023 của gen Z vô cùng khác biệt với các thế hệ trước. Ngày nay, Gen Z mua nhà dựa trên những tiêu chí nào?

Gen Z được biết đến với những sở thích và lựa chọn lối sống độc đáo. Một trong những xu hướng đáng chú ý nhất trong số đó là đầu tư vào bất động sản. Năm 2023, xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến khi các sản phẩm bất động sản mới đang có xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm và đặt tại các khu vực lân cận. Giá chung cư cao đã đẩy nhu cầu thuê nhà tăng cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao đầu tư vào bất động sản lại trở thành xu hướng chọn nhà 2023 phổ biến của Gen Z.

Gen Z - thế hệ mở đầu cho xu hướng “mua nhà trước tuổi 30”

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, Gen Z là nhóm khách hàng mới tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam. Họ được xem là nhóm khách hàng tiềm năng với sức mua cao, sở hữu khả năng thanh toán linh hoạt và yêu cầu về chất lượng cuộc sống cao. Đặc biệt, Gen Z rất quan tâm đến các yếu tố xã hội và môi trường, do đó các dự án bất động sản phải tuân thủ các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

tai-sao-gia-tri-dau-tu-tro-thanh-xu-huong-chon-nha-2023-cua-gen-z-onehousing-1

Khánh Vy - cô nàng MC Gen Z sở hữu nhà riêng từ năm 20 tuổi (Nguồn Kênh 14)

Theo khảo sát từ Vinhomes, trong số 10.000 khách hàng đầu tiên mua nhà tại đại đô thị Vinhomes Smart City, có tới 15% là các bạn trẻ mới chỉ trên 25 tuổi. Tương tự, khảo sát từ Homes - một nền tảng bất động sản nổi tiếng của Mỹ cho thấy rằng 85,8% Gen Z có kế hoạch mua nhà trước tuổi 35 và trong đó 48,1% mong muốn sở hữu nhà riêng trong khoảng thời gian từ 25 đến 29 tuổi.

Điều này cho thấy Gen Z có xu hướng muốn sở hữu một không gian riêng tư và an cư lâu dài. Lãi suất thấp và tác động từ đại dịch Covid-19 là hai trong số ba lý do giải thích tại sao Gen Z chọn thời điểm hiện tại để mua nhà riêng.

Gen Z ra đời trong thời kỳ đất nước hội nhập phát triển, tiếp thu những công nghệ mới và phong cách đầu tư, Gen Z đã trở thành nhóm khách hàng tiên phong kiếm tiền bằng nhiều phương thức mới. Họ biết đầu tư sớm và ý thức rất rõ mục tiêu với đồng tiền của mình và sẵn sàng chi lớn để tận hưởng thành quả.

Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

Lối sống “Resort Living” là xu hướng chọn nhà 2023 nổi bật của thế hệ Z

Khi độ tuổi trung bình mua nhà càng trẻ thì một trong những động lực chính khiến gen Z quyết định "dọn ra ở riêng" là có một nơi để "chiều chuộng cảm xúc của bản thân".

Trả lời trong talkshow "Người tiên phong" mới lên sóng với chủ đề "Gen Z: Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong", giám đốc start-up Grind Việt Nam đã chia sẻ như sau khi nói về xu hướng mua nhà của Gen Z: "Khi hỏi một người gen Y (thế hệ 8X và đầu 9X) câu hỏi: Tại sao bạn phải dọn ra khỏi nhà?, chắc chắn câu trả lời sẽ là" Tôi không thích sự gò bó nữa".Còn với gen Z, thì việc rời bỏ nhà rất đơn giản là vì bạn cần có một không gian sống riêng cho mình. Vì thế, nhà của gen Z sẽ có thêm không gian để nghỉ ngơi, thư giãn".

tai-sao-gia-tri-dau-tu-tro-thanh-xu-huong-chon-nha-2023-cua-gen-z-onehousing-2

Sống tận hưởng “resort living” hòa hợp với thiên nhiên đang được gen Z ưu tiên (nguồn kênh 14)

CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái - nhà sáng lập các thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic cũng chia sẻ trong talkshow: “nhu cầu “resort living” của gen Z xuất phát từ áp lực cuộc sống, từ deadline mà họ gặp phải mỗi ngày. Đó cũng là lý do sao gen Z có xu hướng lựa chọn những “đại đô thị 15 phút” - tức tất cả nhu cầu của con người từ: ăn uống đến học hành, giải trí, vui chơi, khám chữa bệnh,... đều có thể được thỏa mãn nhanh chóng chỉ với một vài bước chân”.

Gen Z mua nhà nên chọn căn hộ như thế nào để có giá trị đầu tư cao?

Gen Z mua nhà để có giá trị đầu tư cao nhất nên chú trọng đến những dự án “all - in - one” tích hợp mọi tiện ích hiện đại trong khu đô thị để thỏa mãn nhu cầu sống. Một căn hộ có vị trí tốt, nhiều tiện ích, chủ đầu tư uy tín sẽ là lựa chọn hàng đầu vô cùng phù hợp với xu hướng của thế hệ mới.

Căn hộ có vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ và chủ đầu tư uy tín sẽ giúp gia tăng giá trị đầu tư của bạn. Điều này được thể hiện qua việc giá trị bất động sản tăng lên theo thời gian. Nếu bạn đầu tư vào một căn hộ có vị trí thuận lợi, gần các trung tâm thương mại, trường học và bệnh viện, giá trị của căn hộ sẽ tăng lên nhanh chóng.

tai-sao-gia-tri-dau-tu-tro-thanh-xu-huong-chon-nha-2023-cua-gen-z-onehousing-3

Căn hộ có vị trí thuận lợi, đầy đủ tiện ích nên được Gen Z ưu tiên lựa chọn (Nguồn Vinhomes)

Ngoài ra, nếu bạn đầu tư vào một căn hộ có tiện ích đầy đủ như hồ bơi, phòng tập thể dục và khu vui chơi cho trẻ em, giá trị của căn hộ sẽ càng tăng lên. Điều này là do các tiện ích này sẽ thu hút nhiều người mua và giúp căn hộ của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Cuối cùng, nếu bạn đầu tư vào một căn hộ của một chủ đầu tư uy tín, bạn sẽ có được một sản phẩm chất lượng cao và được bảo đảm về tính pháp lý. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi đầu tư vào bất động sản.

Dự án chung cư chuẩn “ căn nhà lý tưởng” Gen Z nên lựa chọn

Cũng tại chính talkshow "Người tiên phong" mới lên sóng với chủ đề "Gen Z: Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong", bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty cổ phần Vinhomes, nhìn từ những dự án tiên phong trên thị trường của Vinhomes, “smart living” - xu hướng sống của Gen Z không chỉ là vận hành thông minh, mà còn là cộng đồng thông minh. Cộng đồng văn minh luôn là sự chọn lựa của thế hệ tương lai.  

Nhiều gia đình trẻ có tầm nhìn hướng đến Vinhomes Smart City - cộng đồng công dân toàn cầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình rèn luyện trí lực và sức khỏe.

Vinhomes Smart City được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả Gen Z. Dự án này có nhiều tiện ích và không gian sống xanh, phù hợp với lối sống năng động và yêu thích sự khám phá của Gen Z.

tai-sao-gia-tri-dau-tu-tro-thanh-xu-huong-chon-nha-2023-cua-gen-z-onehousing-4

Lối sống xanh, năng động tại thành phố thông minh Vinhomes Smart City (nguồn Vinhomes)

Dự án Vinhomes Ocean Park cũng là lựa chọn đáng được Gen Z yêu thiên nhiên cân nhắc và tham khảo. Thỏa mãn tiêu chí “đại đô thị 15 phút”, dự án tích hợp đầy đủ mọi tiện ích từ trường đại học: VinUni, bệnh viện: Vinmec, khu vui chơi chuẩn resort, biển hồ nhân tạo.

Ngoài ra, Vinhomes Ocean Park có không gian sống xanh rộng lớn với các công viên, khu vui chơi giải trí, khu thể thao và các tiện ích khác. Ngoài ra, dự án còn có các căn hộ thiết kế hiện đại và sang trọng, phù hợp với nhu cầu của Gen Z.

Gen Z còn được mệnh danh là "những đứa trẻ khác biệt". Nhưng chính những "đứa trẻ" này đang nắm trong tay "chìa khoá" của sự đổi mới: từ nguồn tài chính, sản phẩm cho đến các tiện ích. Các nghiên cứu đều đồng tình rằng, đây là thời đại mới, và Gen Z đang đi lên từ sự xoá bỏ quan niệm và quy tắc cũ để kiến tạo những điều mới. Xu hướng chọn nhà 2023 cũng thể hiện sự khác biệt trong tư duy và hành động của thế hệ mới.

Trên đây là những thông tin về xu hướng chọn nhà 2023 của Gen Z. OneHousing hy vọng rằng Gen Z sẽ có được thông tin bổ ích và lựa chọn căn hộ phù hợp với sở thích của mình.

Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

Xem thêm: 

Gen Z quản lý tài chính để mua nhà chung cư tiền tỷ như thế nào?

Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.